ข้อกำหนด เงื่อนไขและระยะเวลาการรับประกันสินค้า

ยางรถยนต์

 

เงื่อนไขการรับประกัน “บาด บวม แตก” 1 ปี หรือ 25,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) 

 

  • รับประกันเมื่อซื้อและติดตั้งยางครบทั้ง 4 เส้นต่อรถ 1 คัน สำหรับยางทุกรุ่นที่ร่วมรายการ
  • การรับประกันมีระยะเวลา 1 ปี (365 วัน) หรือระยะทาง 25,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) โดยนับวันแรกคือวันที่ในใบเสร็จรับเงิน / ใบรับประกัน หรือจากเลขไมล์ที่ระบุในใบรับประกันเป็นสำคัญ
  • เมื่อยางเสียหายลูกค้าต้องนำยางที่เสียหาย ใบเสร็จตัวจริง และใบรับประกันยางส่งให้ทางบริษัทฯ ตรวจสอบก่อน เมื่อตรวจสอบพบว่ายางเส้นที่เสียหายอยู่ในเงื่อนไขรับประกันยาง บริษัทฯ จะเปลี่ยนยางเส้นใหม่เป็นรุ่นตามที่ระบุ ในใบเสร็จ หากยางที่เคลมให้ใหม่มีราคาสูงกว่าเดิม ลูกค้าต้องชำระส่วนต่างที่เกิดขึ้นโดยคิดจากราคา ณ วันที่เปลี่ยนยางใหม่ และลูกค้าต้องเป็นผู้ชำระค่าบริการกรณีต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ การรับประกันนี้จะเคลมเป็นยางเส้นใหม่เท่านั้น ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดหรือส่วนลดใดๆ ได้
  • การรับประกันไม่ครอบคลุมค่าความเสียหายของอะไหล่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ เช่น กะทะล้อ ล้อแม็ก เป็นต้น หรือค่าความเสียหายของรถจากอุบัติเหตุ การบาดเจ็บ ค่าเสียเวลา ค่าเสียหายที่ไม่ได้ใช้รถ ค่าความไม่สะดวกในขณะที่รถของท่าน ไม่สามารถใช้งานได้

 

ข้อกำหนด

  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ระยะเวลาตรวจสอบความบกพร่องของสินค้า ประมาณ 6-8 สัปดาห์ โดยส่งสินค้าไปตรวจสอบกับโรงงานผู้ผลิต
  • ลูกค้าต้องหาสินค้า หรือซื้อสินค้าสำรองเพื่อใช้ระหว่างรอตรวจสอบยาง
  • การรับประกันสินค้าจะสิ้นสุด หรือไม่ครอบคลุมในกรณีดังต่อไปนี้

ใช้รถในเชิงพาณิชย์ การใช้รถผิดประเภท ใช้เพื่อการแข่งขัน หรือการบรรทุกน้ำหนักเกินกำหนด

กรณีปรับแต่งเครื่องยนต์ เปลี่ยนเครื่องยนต์ดัดแปลงรถ หรือติดตั้งแก๊ส

กรณีเสียหายจากภัยพิบัติ ภัยธรรมชาติ ไฟไหม้ หรือถูกโจรกรรม

กรณีถอดประกอบแก้ไข ปรับแต่ง หรือเปลี่ยนสินค้าโดยผู้อื่น

กรณีขาดการดูแลรักษาตามระยะเวลาของสินค้านั้นๆ

  • หากผลการตรวจสอบความบกพร่องของสินค้าที่เกิดจากการผลิตของโรงงานผู้ผลิต บริษัทฯ จะรับผิดชอบโดยการคืนเงินค่าสินค้าตามเปอร์เซ็นต์การใช้งานที่เหลือ โดยคำนวนจากราคาสินค้าในวันที่ติดตั้ง และระยะเวลาที่เหลือ ของการรับประกัน
  • ผลการพิจารณาการรับประกันสินค้าถือเป็นสิทธิ์ขาดของบริษัทผู้ผลิตสินค้ายี่ห้อนั้นๆ

การรับประกันจะไม่ครอบคลุมในกรณีดังนี้

  • ข้อมูลรถและยางไม่ตรงกับเอกสารใบเสร็จและใบรับประกันยาง 1 ปี หรือไม่สามารถตรวจสอบได้ เช่น ไม่สามารถดู D.O.T. ของยางได้ (D.O.T คือ ตัวเลข 4 ตัวที่ออกสัปดาห์การผลิตของยาง อยู่บริเวณด้านข้างของยาง เช่น 0522 คือยางที่ผลิตในสัปดาห์ที่ 5 ของปี 2022
  • ความลึกของดอกยางน้อยกว่าที่กำหนด (ยางสำหรับรถยนต์ความลึกไม่น้อยกว่า 3.0 มิลลิเมตร ยางสำหรับรถกระบะความลึกไม่น้อยกว่า 4.0 มิลลิเมตร โดยวัดความลึกของดอกยางจากบริเวณกึ่งกลางของหน้ายาง)
  • ยางเสียหายเฉพาะภายนอกขอบยาง (โครงสร้างยางไม่เสียหาย ไม่เห็นเส้นใยของโครงสร้างยาง) เช่น กรณีแก้มยางขูดทำให้ผิวของยางเสียหาย แต่ไม่ถึงเส้นใยของโครงสร้าง
  • ยางที่เสียหายจากการใช้ลมยางไม่ถูกต้อง เติมมากหรือน้อยกว่าที่ผู้ผลิตกำหนด หรือจากการวิ่งโดยไม่มีลมยาง หรือมิได้ทำการบำรุงรักษาตามระยะ (สลับยางถ่วงล้อทุกๆ 10,000 กม.)
  • ยางเสียหายที่เกิดจากการใช้กะทะล้อไม่ถูกต้อง หรือไม่เหมาะสมกับประเภทของยาง หรือขนาดยางไม่ตรงกับขนาดเดิมของรถตามที่ผู้ผลิตแนะนำ หรือการเปลี่ยนขนาดยางโดยความกว้างของหน้ายางที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 มิลลิเมตร
  • ยางที่ใช้กับรถที่มีการดัดแปลง ปรับเปลี่ยน แต่งช่วงล่าง ดัดแปลงมุมล้อ
  • ยางที่ได้ความเสียหายจากการบกพร่องของระบบช่วงล่าง ความผิดปกติของศูนย์ล้อ ระบบเบรก ตลอดจนความไม่สมดุลของศูนย์ล้อ หรือความบกพร่องของชิ้นส่วนอื่นทำให้ยางสึกไม่สม่ำเสมอ สึกไม่เท่ากัน สึกเป็นบั้งๆ หรือสึกเร็ว กว่าที่ควร
  • ความไม่พึงพอใจในสินค้า เช่น เสียงของยาง ความแข็ง ความนิ่ม หรือความสวยงามของยาง
  • การใช้งานผิดประเภท ใช้เพื่อการแข่งขัน หรือใช้เพื่อการพาณิชย์ เช่น รถที่ติดตั้งห้องเย็น รถที่ดัดแปลงติดตั้งระบบแก๊ส รถตู้โดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ เป็นต้น กรณีลูกค้าจงใจหรือตั้งใจทำให้ยางเกิดความเสียหายเพื่อจะนำมา เคลมยางเส้นใหม่